Veldu þitt tungumál:
Deutsch Deutsch italiano Português español English español polski Русский Türkçe
Færir börnum um allan heim fréttir af alheiminum

Stjörnufræðingar gera sæta uppgötvun

29. ágúst 2012

Vissir þú að sykur inniheldur nauðsynleg hráefni í líf? Það þýðir samt ekki að það sé hollt að borða sælgæti. Sykur er úr einfaldri uppskrift efna sem kallast kolefni, vetni og súrefni. Næstum allt lífið á jörðinni er úr þessum þremur efnum plúr einu öðru sem kallast nitur.

Með hjálp öflugs sjónauka hafa stjörnufræðingar fundið sykur í gasi sem umlykur unga stjörnu sem er áþekk sólinni okkar. Sykur hefur áður sést í geimnum en þetta er í fyrsta sinn sem hann hefur fundist svo nálægt stjörnu á borð við sólina. (Sykurinn er í svipaðri fjarlægð frá stjörnunni og Úranus er frá sólinni okkar). Og þar sem sykur inniheldur hráefni í líf er spennandi að finna hann við stjörnu eins og sólina — kannski gæti líf þrifist á öðrum hnetti í geimnum!

Stjörnufræðingar hafa líka komist að því. að sykurinn er að færast inn að stjörnunni „Sykursameindirnar eru ekki aðeins á réttum stað til að falla á reikistjörnu, heldur stefna þær í rétta átt“ segir stjörnufræðingurinn Cécile Favre.

Taktu þátt: Hvað myndir þú skoða ef þú stjórnaðir einum öflugasta sjónauka heims? Til að fagna 50 ára afmæli sínu býður Stjörnustöð Evrópulanda á suðurhveli öllum að kjósa hvaða glæsilega fyrirbæri VLT sjónaukinn á að ljósmynda! Smelltu hér til að fá frekari upplýsingar.

Þetta er krakkavæn útgáfa af fréttatilkynningu ESO eso1234.