eso1728is — Fréttatilkynning

Xavier Barcons hefur störf sem framkvæmdarstjóri ESO

1. september 2017

Þann 1. september 2017 tók Xavier Barcons við sem áttundi framkvæmdarstjóri ESO og leysti þar með af hólmi Tim de Zeeuw sem hefur gengt stöðunni frá árinu 2007. Barcons hefur störf á spennandi tímum hjá ESO. Undirbúningur Extremely Large Telescope færist hratt áfram en hann verður tekinn í notkun árið 2024.

Xavier Barcons, nýr framkvæmdarstjóri ESO, hefur mikla reynslu af akademískum störfum og alþjóðlegum samtökum. Hann hefur þjónað ESO í meira en áratug og gegnt ýmsum hlutverkum, þar á meðal sem forseti ESO ráðsins milli 2012 og 2014. Hann lagði mikið af mörkum til nokkurra viðamikilla verkefna ESO, þar á meðal Atacama Large Millimeter/submillimeter Array (ALMA) og Extremely Large Telescope (ELT) sem var samþykktur á meðan hann gegndi forsetastöðu í ESO ráðinu.

Xavier Barcons hyggst halda áfram að færa ESO nær meginmarkmiðum sínum: Að efla stjarnvísindi í aðildarríkjum ESO. Hann er sannfærður um að ESO sé tilbúið að mæta tæknilegum og vísindalegum áskorunum í framtíðinni.

„Stjarnvísindi er ein kvikasta vísindagreinin og breytast markmiðin á hverjum degi,“ sagði Barcons. „ESO eru einstök samtök í heimi stjarnvísinda og eru vel búin fyrir þessar áskoranir.“

ESO rekur eða styður við fjölda sjónauka og mælitækja og býst nýi framkvæmdarstjórinn við að það hadi áfram á La Silla, Paranal, APEX og ALMA, á meðan þróun ELT heldur áfram.

„Ég vil þakka Tim de Zeeuw og öllu starfsfólki ESO fyrir hjálpina við að koma ESO í þá sterku stöðu sem samtökin eru nú í sem öflugasta stjörnustöð heims,“ sagði Xavier Barcons. „Það er mér heiður að taka við þessari stöðu, en ég veit líka hversu mikilvægt skref þetta er í mínu lífi. Ég hlakka til að takast á við þá ábyrgð sem hvílir á herðum framkvæmdarstjórans og þær áskoranir sem framundan eru.“

„Við munum einbeita okkur að smíði ELT, sem verður stærsti sjónauki heims fyrir sýnilegt ljós, og halda La Silla-Paranal og ALMA stjörnustöðvunum uppfærðum og opnum, til að tryggja að við séum áfram í fremstu víglínu stjörnustöðva. Við eigum von á enn stórkostlegri stjörnustöðvum þegar við höldum áfram að ýta tækniþróuninni fram á við í sjónaukum ESO, bæði í nútíð og framtíð,“ bætir hann við.

Hinn nýi framkvæmdarstjóri ESO segir frá sýn sinni á ESO og nýju starfi sínu í nýjasta þætti ESOcast og skrifar auk þess um mikilvægi stjörnustöðva ESO á ESOblog.

Tölvupóstur: lars@eso.org